Chuyển đến nội dung chính

SỨC MẠNH CỦA THÓI QUEN TỐT

Dạo trước mình thường hay bỏ bê bản thân, bỏ bê theo kiểu nuông chiều. Mình nghĩ là mình lên lab stress, mệt mỏi lắm rồi nên mình kệ, mở tủ thấy gì mặc nấy, buổi sáng dậy ăn tạm miếng bánh xong cuống cuồng cào cái đầu, quơ cái mặt, đúng nghĩa là quơ vì lấy nước tạt tạt quơ quơ, còn k buồn lấy sữa rửa mặt, vớ cái túi (mà ngày nào cũng đựng từng ấy thứ như ngày nào) rồi chạy. Mình nghĩ đấy là nuông chiều, thương yêu bản thân mình (vì mình ứ care mấy đứa nhìn mình, mình xấu đau con mắt tụi nó chứ mình có thấy đâu mà sợ).

Xong bẵng đi một thời gian mình bắt đầu thấy mệt mỏi, chán chường thật sự. Nhìn bản thân nhếch nhác, chồng con nhếch nhác, nhà cửa nhếch nhác, công việc nhếch nhác. Mình stress nặng. Mình đi gặp bác sĩ. Bác sĩ nhấn mạnh là phải tập thể dục thường xuyên, phải giữ daily routine (đại loại là thời gian biểu cố định hằng ngày) TỐT.

Tra các thể loại sách báo, google, chúng nó cũng bảo yêu bản thân đi, tập thể dục đi, chăm chút cho bản thân đi.

Vầng, em nghe.

Thế là đi mua vé tập gym. Thời gian đầu cũng nản, tập mãi không giảm được gờ ram nào. Rồi đi bữa đực bữa cái. Được cái cứ đi khám định kỳ bác sĩ lại nhắc nhớ tập thể dục thường xuyên, lỡ dạ rồi nên sợ mang nhục ngày ngày ráng lết đi tập. Tập chừng gần 2 tháng là thành thói quen, ngày nào không đi là nhớ tập. Vì chạy nó ra mồ hôi nó sướng. Tập được 3 tháng rồi thì lại việc lab bị dí, lại chiều bản thân, trốn tập 1 tháng.

Vầng, tập 3 tháng giảm được 1 kg, nghỉ tập 1 tháng lên lại 2kg. Mẹ xồ nay càng xồ hơn. May là đến tháng...đến kỳ gặp bác sĩ, bác sĩ lại nhắc. Thế là về lại đóng tiền đi tập tiếp. Hôm nào lỡ quên thì thôi, không tự trách mình (ai ơi đừng tự trách mình, vì cứ tự trách, tự dằn vặt là bữa sau hổng mún đi tập nữa đâu, tâm lý con người kì lắm). Nhưng bị quên vài lần thế là đặt báo thức. Cứ tới giờ đồng hồ nhắc đi, đến nay cũng được hơn 1 tháng nữa (chắc sắp thành thói quen lại 😍😍).

Tập thói quen tốt nó gian truân vậy á. Vì con người được lập trình để dễ lười biếng mà, khoa học chứng minh rồi.

Quay lại chuyện thương yêu bản thân, 33 tuổi mới biết mình nhầm, cái đó là chiều hư thân chứ không phải thương yêu. Yêu thương cũng có nhiều loại mà, có yêu thương đúng với  yêu thương sai cách.

Này nhé, mình lười mình bỏ bê xong mình nhìn gương mình thấy con mẹ hêu mặt xề nhăn nheo mình có happy hok? Dạ hông. Mình ăn mặc lôi thôi mình nhìn mình mình thích hok? Dạ hông. Vậy là yêu thương bản thân sai cách á.

Mình bị cái xấu với hông có điều kiện chớ mà đua đòi, từ nhỏ đã bị mẹ la “con nhà lính mà tính nhà quan” hoài. Thôi kệ, ráng đu zị. Nhà nhỏ mà phải đẹp, cái bàn xấu cũng phải kiếm bình hoa chưng, hoa dại cũng được. Vậy nên dù bụng bao nhiêu ngấn mỡ cũng kệ, kiếm đồ che đi cái đã. Vậy là sáng sáng mất thêm 15p “đập cái mặt”, thêm 15p lựa đồ đẹp đẹp, xong quay qua hỏi Jin với ba nó “thấy mẹ đẹp hông?” tới chừng nào cả hai đứa điểm danh “đẹp” mới cho ra khỏi nhà. Thỉnh thoảng quay qua Jin (hoặc ba nó) cảm thán MẸ ĐẸP NHỜ! Cảm thán nha, không cho chúng nó có cơ hội trả lời.

Riết vậy mà thành thói quen. Sáng ra không bôi trét xí, không mặc chỉn chu là không muốn ra đường. Mà có đi qua đi lại gặp cái gương thấy mình xinh cũng vui, nhe răng cười với mình một cái (thương nhớ em Trinh). Chỉ có chút xíu thay đổi vậy thôi mà mỗi ngày mình thấy tinh thần mình khá hơn một chút, mình thấy yêu cuộc sống, yêu con người xung quanh hơn. Vậy mới nói là phải yêu bản thân đã rồi mới tính gì tính, mình không yêu nổi mình thì còn yêu ai, còn chờ ai yêu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn ngành học đại học

Với những bạn có năng khiếu, đam mê về cái gì đó từ nhỏ thì không cần phải nói tới, cứ đấu tranh để học ngành mình yêu thích thôi. Đừng tìm lí do để chối bỏ nó, chỉ khi nào đam mê đó không đủ lớn thì bạn mới dễ dàng tìm lí do để chọn một con đường khác thôi. Trong bài này mình muốn tập trung vào những bạn không biết mình thích gì, không biết chọn ngành gì cho tương lai. Mình cũng từng ở trong hoàn cảnh này 11 năm trước đây, và mình cũng từng đi làm, chán, rồi đi học, rồi chuyển ngành, cộng với những kiến thức mình tích luỹ được, hy vọng sẽ có ích cho mấy bạn lúc đang sôi sục vì thi đại học, chọn ngành, chọn trường này. Thứ nhất là phải tỉnh táo, đừng để những ngành hot lôi kéo bạn. Thời mình mới tốt nghiệp cấp 3 thì IT đang hot, ai cũng muốn học IT vì báo nói ngành này lương cao, đang thời thượng. Đi học mới biết nó đang thời thượng mà là thời thượng ở nước ngoài, ở những nơi kinh tế khá ổn định, và họ đang đầu tư mạnh vào phát triển công nghệ. Đó là thời Bill Gate dần leo lên

Study abroad, 2 years in Korea

I have been in Korea for 2 years, experienced both lab life and a housewife life ;). In this blog, I almost focus on the study in Korea and only adjust a few things living here. Deciding to study in Korea, you must face many different things, i.e., culture, language, lifestyle and even thought. As other North Asian countries, Korea had had a long time being almost closed about culture, language. Korean thinks they are the highest and noble nation in the world, they don't want their children getting married to foreigner, they believe that their language is the smartest language in the world (?!?, I don't very understand the meaning of the most intelligent language). That's a reason why you cannot live well in Korea when you can't speak Korean, not many Korean can speak English. Being thinking that they are better than the rest of the world makes them not to accept us (foreigners) into their " 우리" circle if we don't speak Korean and don't appreciate